วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวเด่นอีสานวันนี้

หมดกันที่พึ่งปชช. ‘ส.อบต.’ เจอรวบลักข้าวเปลือก13กระสอบ รับหาเงินซื้อยาบ้าวันละ 5 เม็ด

หมดกันที่พึ่งปชช. ‘ส.อบต.’ เจอรวบลักข้าวเปลือก 13 กระสอบ รับหาเงินซื้อยาบ้าวันละ 5 เม็ด

เมื่อช่วงสายวันที่ 11 มีนาคม พ.ต.อ.อิทธิพัทธ์ ศรีมั่น ผกก.สภ.พระทองคำ อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา พร้อม พ.ต.ท.นิรันตร์ วัลย์ภูวนาถ รอง ผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนควบคุมตัว นายธนเดช ทนหนองแวง อายุ 40 ปี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกำปัง (ส.อบต.กำปัง) หมู่ 11 อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาก่อเหตุลักทรัพย์ข้าวเปลือกหอมมะลิ จำนวน 13 กระสอบ โดยใช้รถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู รุ่นไฮแลนเดอร์ เลขทะเบียนนครราชสีมา ใช้เป็นพาหนะกระทำผิดมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่โรงจอดรถยนต์ใน อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา

สอบสวนนายธนเดช ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพและสมัครใจ โดยมีพฤติการณ์เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 มีนาคม ได้ขับรถยนต์มาจอดแล้วเดินวนเวียนดูลาดเลาหาจุดวางข้าวเปลือก เมื่อสบโอกาสไม่เห็นใครได้ถอยหลังรถเข้ามาจอดเทียบขนข้าวเปลือกขึ้นรถขับหลบหนี จากนั้นได้นำไปขายที่ร้านรับซื้อที่ อ.โนนไทย ได้เงิน 5,400 บาท ชุดสืบสวนได้ข้อมูลภาพเคลื่อนไหวจากกล้องวงจรปิดและไล่ตามไทม์ไลน์รถยนต์คันต้องสงสัยทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ พบใช้เส้นทาง ถ.สุรนารายณ์ แล่นมาจาก ต.กำปัง อ.โนนไทย

ประกอบกับได้เบาะแสผู้ต้องหาจากพลเมืองดีจึงจัดกำลังเฝ้าติดตามพร้อมวางกลอุบายให้พนักงานสาวของสวนอาหารแห่งหนึ่งใน อ.พระทองคำ ที่นายธนเดชมาชอบพอติดพันโทรศัพท์หลอกให้มาหา ซึ่งผู้ต้องหาได้ขับรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุมาตามนัด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์ที่เป็นผลิตภัณฑ์ พืชพันธุ์ อันได้มาจากการกสิกรรมในเคหสถาน โดยใช้ยานพาหนะฯ หลังจากทำแผนชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพได้นำตัวไปขอศาลจังหวัดนครราชสีมา ฝากขังไว้ระหว่างการสอบสวน

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " หมดกันที่พึ่งปชช. ‘ส.อบต.’ เจอรวบลักข้าวเปลือก13กระสอบ รับหาเงินซื้อยาบ้าวันละ 5 เม็ด "

ข่าวเด่นอีสานวันนี้ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด