วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวประชาสัมพันธ์อีสาน

นครพนม ผกก.หนังชาวอิสราเอล ถ่ายทำชีวิตแรงงานไทย ช็อก ‘พระเอก’ เสียชีวิตจากสงคราม รุดร่วมงานศพ

นครพนมฮือฮา ผู้กำกับหนังสั้นชาวอิสราเอลโผล่ร่วมงานศพหนุ่มแรงงานไทย วัย 36 ปี คู่แฝด เสียชีวิตจากอิสราเอล พบเคยเป็นพระเอกหนังสั้นชีวิตแรงงานไทยในอิสราเอล แต่ถ่ายทำยังไม่จบ ผู้กำกับเผยพล็อตเรื่องผลกระทบจากสงครามอิสราเอล พระเอกต้องตายจากภัยสงคราม สุดท้ายตายจริง ต้องมาถ่ายงานศพ ฉากสุดท้ายถึงไทย

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม กลายเป็นที่ฮือฮากลางงานศพของแรงงานไทยในอิสราเอล นายเศรษฐา หรือ ต้อม อายุ 36 ปี ชาวบ้านหนองเดิ่นพัฒนา ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม แรงงานไทยผู้เคราะห์ร้าย ที่ไปทำงานที่อิสราเอลถูกทหารฮามาสทำร้ายจนเสียชีวิต ถือเป็นรายที่ 2 ของ จ.นครพนม

โดยรัฐบาลไทยพร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้องได้ประสานนำศพส่งกลับไทย ที่บ้านเกิดนครพนม เพื่อมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา โดยนายเศรษฐา หรือต้อม อายุ 36 ปี เป็นแฝดคนน้องที่ไปทำงานที่อิสราเอลทั้งคู่ ส่วนแฝดคนพี่คือ นายเจษฎา หรือตั๊ม อายุ 36 ปี รอดชีวิตกลับถึงบ้านปลอดภัย หลังไปทำงานที่อิสราเอลได้ประมาณ 4 ปี

ขณะเดียวกันกลายเป็นที่ฮือฮาระหว่างจัดงานศพ เนื่องจากได้มี Mr.Jonatan (โจนาธาน) หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า Tom (ทอม) อายุ 30 ปี ผู้กำกับหนังชาวอิสราเอล ได้เดินทางมาร่วมงานศพพร้อม เปิดเผยข้อมูลผ่านล่ามว่า ตนเป็นผู้กำกับหนังสั้นชาวอิสราเอล กำลังสร้างหนังสั้นมา 1 เรื่อง แต่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ ในเนื้อเรื่องต้องการนำเสนอเกี่ยวกับชีวิตของแรงงานไทยตามแนวชายแดน และมีโอกาสได้รู้จักกับ นายเศรษฐา หรือต้อม อายุ 36 ปี แรงงานไทยในอิสราเอลที่เสียชีวิต พร้อมทาบทามให้เป็นพระเอกหนังสั้น ถ่ายทำมากว่า 2 ปีแล้ว เพราะจะต้องเก็บรายละเอียดในการทำงานของแรงงานไทยทุกขั้นตอน รวมทั้งตัวแสดงต้องวิ่งหนีระเบิดที่ยิงมาจากฝั่งปาเลสไตน์ และบทสุดท้ายของเรื่องพระเอกจะต้องถูกยิงตาย

สุดท้ายไม่คิดเลยว่าพล็อตเรื่องของหนังสั้นตนจะกลายเป็นเรื่องจริง เพราะนายเศรษฐา หรือต้อม พระเอกในเรื่อง เขียนบทไว้จะต้องถูกฆ่าตายจากน้ำมือของกลุ่มฮามาส ตนในฐานะผู้กำกับนอกจากจะเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และเพื่อให้หนังสั้นจบบริบูรณ์ จึงเดินทางมาถ่ายทำตอนที่มีการฌาปนกิจ และจะอยู่กับครอบครัวของนายเศรษฐา หรือต้อม ประมาณ 1 สัปดาห์ จากนั้นจะนำไปสู่กระบวนการตัดต่อก่อนนำออกฉาย เมื่อถ่ายทำเสร็จสมบูรณ์ มีความตั้งใจว่าจะส่งฉายทั่วโลก และได้มีโอกาสมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

นายเจษฎา หรือตั๊ม อายุ 36 ปี แรงงานไทยในอิสราเอล รอดชีวิตกลับถึงบ้านปลอดภัย เปิดเผยว่า สำหรับตน เป็นคู่แฝดกับคนตาย คือ นายเศรษฐา หรือต้อม เป็นแฝดคนน้อง ส่วนตนเป็นแฝดพี่ ไปทำงานที่อิสราเอลได้ประมาณ 4 ปี และมีน้องชายคนสุดท้องอีกคนคือ นายป้อม อายุ 32 ปี เดินทางไปทำงานด้วยกัน รวม 3 คน เพราะมีรายได้ดี จึงชักชวนกันไปทำงานในฟาร์มเกษตร ถึงรู้ว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงสงครามแต่ไม่เคยเกิดความรุนแรง

จนกระทั่งวันเกิดเหตุทหารฮามาสบุกเข้ามาจับแฝดคนน้องไปทำร้ายจนเสียชีวิต แต่ตนอยู่คนละแคมป์คนงานจึงหนีเอาตัวรอดทัน และมาทราบภายหลังว่าแฝดคนน้องเสียชีวิต และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์อัตลักษณ์และนำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด ยอมรับเสียใจมากต้องสูญเสียคนในครอบครัว แต่หากสงครามสงบอยากกลับไปทำงานอีก เพราะเชื่อมั่นว่าจะเป็นทางเดียวที่จะสามารถสร้างฐานะให้ดีขึ้น เพราะค่าแรงงานในไทยต่ำ

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " นครพนม ผกก.หนังชาวอิสราเอล ถ่ายทำชีวิตแรงงานไทย ช็อก ‘พระเอก’ เสียชีวิตจากสงคราม รุดร่วมงานศพ "

ข่าวประชาสัมพันธ์อีสาน ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด