วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าววาไรตี้ทั่วไป

ร้อยเอ็ด ชาวอำเภอเมยวดี ร่วมใจกันจัดงานประจำปีครั้งแรก ประเพณีบวงสรวง เจ้าปู่สีหราช สุดคึกคัก

ร้อยเอ็ด ชาวอำเภอเมยวดี ร่วมใจกันจัดงานประจำปีครั้งแรก ประเพณีบวงสรวง เจ้าปู่สีหราช สุดคึกคัก

วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ ที่ว่าการอำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดงานประเพณีบวงสรวงเจ้าปู่สีหราช อำเภอเมยวดี ประจำปี 2566 โดยมี นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด, นายสันติ จัตุพันธ์ นายอำเภอเมยวดี พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และพี่น้องประชาชน เข้าร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

สืบเนื่องจากอำเภอเมยวดีที่ผ่านมายังไม่เคยมีงานประจำปี ที่เป็นการอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น จึงมีมติเห็นชอบให้มีการจัดงานประจำปีขึ้น โดยใช้ชื่อว่า “ประเพณีบวงสรวงเจ้าปู่สีหราช อำเภอเมยวดี ” ระหว่างวันที่ 24 – 30 ธันวาคม 2566 ณ สนามที่ว่าการอำเภอเมยวดี จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งมีกิจกรรมการรำบวงสรวง จากนางรำกว่า 500 คน การจัดจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร จากกลุ่มอาชีพในชุมชน ตามโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ รวมถึงการประกวดเต็นท์นิทรรศการ ตลอดจนการแข่งขันฟุตบอล วอลเล่ย์บอล เปตอง และกีฬาพื้นบ้าน

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดสรรและมอบผ้าห่มกันหนาว จำนวน 400 ผืน และเสื้อกันหนาวให้กับ พี่น้องชาวอำเภอเมยวดีที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ต่อไป

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " ร้อยเอ็ด ชาวอำเภอเมยวดี ร่วมใจกันจัดงานประจำปีครั้งแรก ประเพณีบวงสรวง เจ้าปู่สีหราช สุดคึกคัก "

ข่าววาไรตี้ทั่วไป ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด