วันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2024
ข่าวเด่นอีสานวันนี้

ทาสยาคลั่งโหด แทงตำรวจ สภ.ธาตุพนม เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุเพียงคนเดียว

ร.ต.ท.พลีชีพสลด หลังไประงับเหตุหนุ่มคลั่งยาอาละวาด เพียงคนเดียว ระหว่างรอกำลังเสริม ไม่ทันตั้งตัวถูกคนร้ายบุกจู่โจมใช้อาวุธมีดจ้วงแทงแบบไม่ยั้ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ขณะที่มือมีดเผ่นหนี แต่ไม่รอด โดนแจ้งข้อหาหนัก “เจตนาฆ่า” ชาวบ้านวอนปราบยาบ้าเด็ดขาด เพิ่งเผาศพเด็ก 9 ขวบ เหยื่อทาสยาบ้าไปเมื่อวาน เศร้ามาเกิดเหตุซ้ำอีก

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2566 พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม พร้อมด้วย ร.ต.อ.ธีระพงษ์ ท่าโทม รองสารวัตรสอบสวน สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวน และตำรวจงานป้องกันปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบเก็บหลักฐาน กรณีเกิดเหตุสลดสะเทือนขวัญ ขณะ ร.ต.ท.อิสราวุฒิ โกพลรัตน์ รอง สวป.สภ.ธาตุพนม จ.นครพนม เข้าระงับเหตุ หลังมีชาวบ้านแจ้งมีชายคลุ้มคลั่งอาละวาดภายในบ้านเลขที่ 89 หมู่ 9 บ้านโชคอำนวย ต.อุ่มเหม้า จ.นครพนม เกรงว่าจะทำร้ายชาวบ้าน

โดยนายตำรวจดังกล่าวรักษาการณ์ดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ ต.อุ่มเหม้า จึงเข้าระงับเหตุเพียงคนเดียว รอกำลังเสริม แต่ไม่ทันตั้งตัว ถูกคนร้ายทราบชื่อคือ นายอานุเดช ไชยปัญญา หรือเดช อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากติดยาเสพติด เสพยาบ้าจนป่วยจิต แต่รักษาไม่หาย มีประวัติก่อเหตุคลุ้มคลั่งบ่อยครั้ง จนกระทั่งล่าสุดก่อเหตุสลดใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจแบบไม่ยั้ง เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  ก่อนหลบหนี

จนกระทั่ง พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม นำกำลังทีมสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุมตัวคนก่อเหตุคือ นายอานุเดช ไชยปัญญา หรือเดช อายุ 49 ปี ผู้ป่วยจิตเวชเนื่องจากติดยาเสพติด เสพยาบ้าจนป่วยจิต แต่รักษาไม่หาย ควบคุมตัวมาสอบสวน พบประวัติติดยาบ้าจนป่วยจิต และเคยติดคุกมาก่อน พร้อมยืนยันว่าตำรวจผู้ตายทำงานขณะปฏิบัติหน้าที่ แต่อยู่ในชุดนอกเครื่องแบบ พร้อมมีอาวุธปืนพกสั้นติดตัวไปด้วย โดยเข้าไปเจรจาระหว่างรอกำลังเสริม แต่คนร้ายบุกจู่โจม มีการปลุกปล้ำทำร้ายร่างกายกัน ทำให้คนร้ายใช้อาวุธมีดจ้วงแทงเข้าลำตัวหลายจุด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

…และพบข้อมูลว่าเป็นผู้ป่วยจิตที่เคยมีการเจรจาระงับเหตุมาแล้วหลายครั้ง ทำให้นายตำรวจผู้ตายเชื่อว่าจะระงับเหตุเบื้องต้นได้ ทำให้คนร้ายฉวยโอกาสจ้วงแทงจนเสียชีวิต เบื้องต้นแจ้งข้อหาเจตนาฆ่า ส่วนข้อหาอื่นรอสอบสวนดำเนินคดีเพิ่มเติม

สอบถามญาติคนก่อเหตุ พบว่าคนร้ายคือ นายเดช อยู่บ้านคนเดียวลำพังเนื่องจากอย่าร้าง มีพฤติกรรมเสพยาบ้า ติดยาเสพติดมานาน หลายปีจนป่วยจิตเวช และเคยติดคุกมาก่อน ชอบคลุ้มคลั่งเนื่องจากไม่กินยารักษาตัว ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุซ้ำ ทั้งนี้ตำรวจผู้ตายเคยรู้จักกับคนก่อเหตุมาก่อน และเคยระงับเหตุได้ทุกครั้ง ไม่คิดว่าจะถูกจู่โจมโดยใช้มีดปลายแหลมจ้วงแทงรวมกว่า 7 แผลตามร่างกาย

อย่างไรก็ตามทางชาวบ้านฝากเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เรื่องแก้ไขปัญหาทาสยาบ้าป่วยจิตคลุ้มคลั่ง และปราบปรามจับกุมผู้เสพผู้ค้าจริงจัง เนื่องจากเกิดเหตุบ่อยครั้ง ล่าสุด อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม เกิดเหตุชายเมายาบ้าคลั่งทำร้ายเด็กชาย 9 ขวบเสียชีวิต เพิ่งเผาศพไปเมื่อวาน กระทั่งวันนี้เกิดเหตุสะเทือนใจอีก.

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " ทาสยาคลั่งโหด แทงตำรวจ สภ.ธาตุพนม เสียชีวิต ขณะเข้าระงับเหตุเพียงคนเดียว "

ข่าวเด่นอีสานวันนี้ ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด