วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าวท่องเที่ยวอีสาน

“มนต์เสน่ห์นครนาคา BUENGKAN COUNTDOWN ๒๐๒๓”

กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านประเพณี ศิลปะ วัฒนธรรม
ภายใต้ชื่องาน “มนต์เสน่ห์นครนาคา BUENGKAN COUNTDOWN ๒๐๒๓”

 

องค์การบริหารส่วนจังหวัด มีอำนาจและหน้าที่สำคัญต่อการกำหนดแผนการพัฒนาพื้นที่ให้สอดคล้อง
กับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี (พ.ศ. ๒๕๖๑ – ๒๕๘๐) ด้านที่ ๒ การสร้างความสามารถในการแข่งขันและแผนพัฒนาจังหวัดเพื่อเสริมสร้างความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ให้มีอาชีพและรายได้ที่มั่นคงสามารถพึ่งพาตนเองได้โดยไม่เป็นภาระกับสังคม โดยมีความเชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์การพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ๑ (หนองคาย หนองบัวลำภู เลย อุดรธานี และบึงกาฬ) ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๑ พัฒนาศักยภาพต้านการท่องเที่ยว ประกอบกับยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดบึงกาฬ

 

ยุทธศาสตร์ที่ ๓ การพัฒนาการท่องเที่ยว การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลยั่งยืน และยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๔ การพัฒนาด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยวและกีฬา
อีกทั้งมีอำนาจหน้าที่เป็นไปตามพระราชบัญญัติกำหนดแผนและขั้นตอนการกระจายอำนาจ ให้แก่องค์กรปกครองท้องถิ่น พ.ศ.๒๕๔๒ แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ๒) พ.ศ.๒๕๔๙ มาตรา ๑๗ ภายใต้บังคับมาตรา ๑๖ ให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดมีอำนาจและหน้าที่ในการจัดการระบบบริการสาธารณะเพื่อประโยชน์ของประชาชนในท้องถิ่นของตนเอง (๑๔) การส่งเสริมการท่องเที่ยวและสืบเนื่องจากจังหวัดบึงกาฬ เป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ มีสถานที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ที่เหมาะสมด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว เนื่องจากมีทุนทางทรัพยกรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สวยงามมีความเหมาะสมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย

 

 

ทั้งการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยวเชิงเกษตร การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณีตามวิถีชีวิตลุ่มน้ำโขง ซึ่งในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวภายในจังหวัดบึงกาฬเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่ององค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ตระหนักและให้ความสำคัญในการส่งเสริม สนับสนุนและพัฒนาการท่องเที่ยวภายในจังหวัด เนื่องจากมีอำนาจหน้าที่ในการส่งเสริมและพัฒนาในด้านต่างๆ รวมทั้งบทบาทในการ พัฒนาการท่องเที่ยวซึ่งสามารถตึงความได้เปรียบของทุนทางทรัพยากรธรรมชาติ มรดกทางวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี และภูมิปัญญาที่มีอยู่ในท้องถิ่นหรือชุมชนมาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว
ที่ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม เป็นแหล่งสร้างรายได้ของประชาชนในท้องถิ่นและเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเนื่องในช่วงเทศกาลสำคัญ ดังนั้น จึงได้จัดทำ
โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดบึงกาฬประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๖
กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ด้านประเพณี

 

 

ศิลปะ วัฒนธรรม ภายใต้ชื่องาน “มนต์เสน่ห์นครนาคา BUENGKAN COUNTDOWN ๒๐๒๓” โดยมีวัตถุประสงค์ของการจัด
๑.เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และกระตุ้นเศรษฐกิจให้ผู้ประกอบการ
มีรายได้เพิ่มขึ้น ในภาพรวมของจังหวัดบึงกาฬ
๒.เพื่อเชื่อมโยงด้านการท่องเที่ยว กับกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ๑ (หนองคาย
หนองบัวลำภู เลย อุดรธานี และบีงกาฬ) ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๒ การส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโซงและยุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัดบึงกาฬ ยุทธศาสตร์ที่ ๓ พัฒนาการท่องเที่ยว การจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างสมดุลยั่งยืน รวมทั้งยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ ๔ การพัฒนา ด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และกีฬา ให้เป็นไปในทิศทางและเป้าหมายเดียวกัน
๓.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของจังหวัดบึงกาฬ ให้เป็นที่รู้จัก
อย่างแพร่หลาย และเชื่อมโยงกับแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดบึงกาฬ ให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ ได้อย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ทีมข่าวท้องถิ่นบึงกาฬ // ภาพข่าว : ปนัดดา มณฑา

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " “มนต์เสน่ห์นครนาคา BUENGKAN COUNTDOWN ๒๐๒๓” "

ข่าวท่องเที่ยวอีสาน ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด