วันจันทร์ที่ 29 เมษายน 2024
ข่าวประชาสัมพันธ์อีสาน

ร้อยเอ็ด รวมพลังจิตอาสา ขับเคลื่อนสังคมไทย ด้วยใจพอเพียง

ร้อยเอ็ด รวมพลังจิตอาสา ขับเคลื่อนสังคมไทย ด้วยใจพอเพียง

วันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10.00 น. ที่ หอประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรมเนื่องในวาระครบรอบ 54 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ประจำปี 2566 รวมพลังจิตอาสา ขับเคลื่อนสังคมไทย ด้วยใจพอเพียง โดยมี นายพิศ นันทพูนพิพัฒน์ พัฒนาการจังหวัดร้อยเอ็ด, นายวิเชียร สุดาทิพย์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด, และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน เข้าร่วม


โดยผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนและอาสาพัฒนาชุมชน เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนงานตำบลเข้มแข็งตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ร่วมกับเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน พร้อมส่งเสริมให้ประชาชนที่มีจิตอาสา มีความเสียสละ เข้ามาเป็นอาสาพัฒนาชุมชนในระดับหมู่บ้าน และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนในระดับตำบล เพื่อร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ร่วมกันแก้ไขปัญหา รวมถึงแสดงพลังสร้างความสมัครสมานสามัคคีในหมู่คณะ จาก 20 อำเภอ รวม 167 คน และน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งเป็นศาสตร์พระราชามาประยุกต์ใช้ในการดำเนินงาน และการดำเนินชีวิตของประชาชน


ทั้งนี้ได้มีกิจกรรมอ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวคำปฏิญาณตน มอบประกาศเกียรติคุณอาสาพัฒนาชุมชนดีเด่นระดับจังหวัด อีกทั้งจัดทำถังขยะเปียกลดโลกร้อน กิจกรรมสาธารณประโยชน์ ทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์ ร่วมกันปลูกผักสวนครัวและพืชสมุนไพร เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร ในแปลงผัก ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนภารกิจ และเป็นต้นแบบในการดำรงชีพ และขยายผลต่อชุมชน ต่อไป

 

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " ร้อยเอ็ด รวมพลังจิตอาสา ขับเคลื่อนสังคมไทย ด้วยใจพอเพียง "

ข่าวประชาสัมพันธ์อีสาน ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด