วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2024
ข่าวประชาสัมพันธ์อีสาน

จ.สุรินทร์ ชาวชุมชนบ้านปะเดียก ร่วมจัดโครงการ “วัดช่วยวัด ปลูกต้นบุญต้นรักวันออกพรรษา”

วันนี้ (4พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่ สำนักสงฆ์วัดเชตวันสุทธิวนาราม (วัดป่าปะเดียก) ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์

โดยมึพระอาจารย์ เสมือน ธรรมธีโป รักษาการเจ้าอาวาสประธานฝ่ายสงฆ์ นายศุภศิษย์ คำสิงห์ แป้นจันทร์ ผู้ใหญ่บ้านปะเดียก ประธานฝ่ายฆราวาส ร่วมเปิดโครงการ “วัดช่วยวัด ปลูกต้นบุญต้นรัก วันออกพรรษา” โดยได้รับปัจจัยอุดหนุนจากวัดละลาย  ตำบลละลาย  อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เเละญาติธรรมพี่น้องในชุมชน พร้อม ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนผู้มีจิตศัทธา เข้าร่วมพิธี

สืบเนื่องจากวัดละลาย  ตำบลละลาย  อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ มีแนวความคิดจัดกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือวัดที่ขาดทุนทรัพย์ ในการบำรุง ศาสนวัตถุ ที่ชำรุดทรุดโทรม และมีโครงการที่กำลังดำเนินการ ก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จ ดังนั้นเพื่อให้เกิดประโยชน์ แก่พุทธศาสนาใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านศาสนวัตถุ เพื่อเป็นการ บูรณะ ปฏิสังขรณ์ และสร้างถาวรวัตถุในทางพระพุทธศาสนา เพื่อใช้ประกอบจิตรกรรมในพระพุทธศาสนาทุกๆด้าน
ด้านที่2.ศาสนบุคคล เพื่อการฝึกอบรมส่งเสริมบุคลากร ในทางพระพุทธศาสนา ให้มีประสิทธิภาพสามารถเป็นกำลังสำคัญที่ดี ต่อพระพุทธศาสนา สังคม และประเทศชาติในอนาคตต่อไป ด้านที่ 3 ด้านศาสนธรรม เพื่อให้ศาสนา บุคคล มีสถานที่ และทุนทรัพย์ พร้อมใช้ในการฝึกอบรม และดำเนินการเผยแผ่ ศาสนธรรม สอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น

จึงได้ประชุมปรึกษาหารือแนวทางการดำเนินงานร่วมกับคณะสงฆ์ วัดละลาย  ตำบลละลาย  อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ เเละผู้เกี่ยวข้องมีมติในที่จัดกิจกรรม โครงการ”วัดช่วยวัด ปลูกต้นบุญต้นรักวันออกพรรษา”ในวันที่ 4 พฤศจิกายนถึง  2566 ในเขตพื้นที่สำนักสงฆ์วัดเชตวันสุทธิวนาราม (วัดป่าปะเดียก) ต.บัวเชด อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ โดยได้รับปัจจัยและสิ่งของ  ยอดเงินที่ได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญทั้งสิ้น 41,600 บาท (สี่หมื่นหนึ่งหกร้อยบาทถ้วน)

ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ศาสนิกชนได้เกิดความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สมัครสมานสามัคคี รักใคร่ปรองดองกัน ตามเเนวทางขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า

​​​​​​​​​​​​​​

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " จ.สุรินทร์ ชาวชุมชนบ้านปะเดียก ร่วมจัดโครงการ “วัดช่วยวัด ปลูกต้นบุญต้นรักวันออกพรรษา” "

ข่าวประชาสัมพันธ์อีสาน ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด