วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2024
ข่าววาไรตี้ทั่วไป

ขอนแก่นจัดใหญ่งานอุตสาหกรรมการบินและการขนส่ง ดึงนักธุรกิจไทย-เทศ ร่วมเจรจาการค้า พร้อมโชว์นวัตกรรมฝีมือคนอีสานที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พ.ย.2566 ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ. ไคซ์ นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานอุตสาหกรรมการบินและการขนส่งประจำปี 2566 (Air-Rail and Logistic Expo 2023) ซึ่งสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-11 พ.ย.เพื่อแสดงศักยภาพคนอีสานในงานด้านอุตสาหกรรมการบินและการขนส่ง ทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยมีนักธุรกิจและผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

นายทวีสันต์ วิชัยวงษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรม จ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าวเป็นปีที่ 3 ที่สภาอุตสาหกรรมขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมภาคอีสานและสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญและแสดงถึงศักยภาพบองคนอีสาน ที่ดำเนินงานด้านอุตสาหกรรมการบินและการขนส่งได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งในปีนี้ยังคงมีการเชิญผู้ประกอบการ และจาก สปป.ลาว เชื่อมโยงไปยังประเทศจีนมาร่วมพูดคุยและนำเครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์ด้านอุตสาหกรรมมาโชว์ มาขาย มาถ่ายทอดเทคโนโลยี รวมไปถึงการต่อยอดธุรกิจร่วมกันที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

“ปีนี้คณะทำงานมุ่งขัยเคลื่อนด้านการค้า การลงทุน และสนองนโยบายรัฐบาบทั้งเรื่องซอฟพาวเวอร์และสมาร์ทซิตี้ รวมไปถึงการเป็นเมืองแห่งการประชุมสัมมา ที่จะร่วมกันผลักดันอุตสาหกรรมการบิน ท่าเรือบก และด้านโครงสร้างพื้นฐานด้วย ควบคู่ไปกับระบบราง และระบบขนส่งเชื่อมโยงในระดับภูมิภาคและกลุ่มประเทศลุ่มน้ำโขง โดยความร่วมมือของทุกฝ่าย”

นายทวีสันต์ กล่าวต่ออีกว่า ขณะเดียวกันยังคงมีการนำผลงานของคนอีสาน ที่มีศักยภาพและทำได้จริงมาแสดงและถ่ายทอดองค์ความรู้และบางรายการมีการจดทะเบียนการร้าและใช้งานได้จริง ไม่ว่าจะเป็นรถตุ๊กๆไฟฟ้า,เครื่องบินไฟฟ้า,รถยนต์ไฟฟ้าที่นำรถยนต์ที่ใช้งานปัจจุบันมาทำการทดลองและทดสอบให้เป็นรถไฟฟ้าแทนน้ำมัน รวมไปถึงอุตสาหกรรมการบินและขนส่งระบบราง ทั้งหมดคนอีสานทำได้ คนไทยทำได้และเป็นธุรกิจที่มียอดการสั่งซื้อทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย

​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​​

แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับ " ขอนแก่นจัดใหญ่งานอุตสาหกรรมการบินและการขนส่ง ดึงนักธุรกิจไทย-เทศ ร่วมเจรจาการค้า พร้อมโชว์นวัตกรรมฝีมือคนอีสานที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก "

ข่าววาไรตี้ทั่วไป ล่าสุด

อัพเดทล่าสุด